13 tháng 3 2017

Trong mỹ phẩm có chứa glycerin tại sao

Glycerin là 1 thành phần rất phổ biến trong mỹ phẩm. Đa số các sản phẩm dưỡng da đều thường có mặt Glycerin. Nghe tên thì trông như Glycerin không phải là 1 thành phần hữu ích nhưng thực tế lại mang rất nhiều công dụng thiết yếu trong chăm sóc da.



Vì sao mỹ phẩm thường chứa glycerin?

Glycerin là 1 hợp chất có thể thu được từ các sản phẩm tự nhiên như dầu thực vật hoặc có thể được tổng hợp từ rượu propylene. Grycerin cũng có thể được gọi là Glycerol, có thể được sử dụng cho cả mục đích thẩm mỹ cũng như sử dụng cho điều trị nhiều bệnh ngoài da.


Cơ chế hoạt động của Glycerin chủ yếu là dưỡng ẩm cho da bằng cách hút nước từ không khí bên ngoài vào da. Nó cũng giúp tạo thành lớp bảo vệ ngăn ngừa da mất ẩm.

Hầu hết mọi người sử dụng Glycerin đều không gặp kích ứng da. Hiệu quả của Glycerin thường sẽ giúp da khỏe mạnh hơn, bề mặt da trông tự nhiên hơn.

Các sản phẩm dưỡng da thường chứa Glycerin có thể kể đến như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da tay...

Thúc đẩy tăng trưởng tế bào da

Glycerin hoặc Glycerol có thể giúp chống lại những ảnh hưởng của các bệnh về da như vẩy nến.

Bệnh vẩy nến là 1 căn bệnh ngoài da, khi đó các tế bào da bong ra nhanh chóng và thường xuyên trước khi trưởng thành, khiến bề mặt da dày hơn và có vảy xuất hiện. Việc thoa kem dưỡng có Glycerin có thể giúp làm gián đoạn quá trình trưởng thành này đồng thời cho phép tế bào trưởng thành toàn diện trước khi chuyển sang da chết và bong ra.

Các hợp chất này cũng giúp vết thương trong 1 số trường hợp lành nhanh chóng hơn.

Duy trì cân bằng nước cho da

Glycerin còn được gọi là chất giữ ẩm nhờ khả năng hút nướ cao. Khi sử dụng Glycerin hay Glycerol cho da sẽ giúp khóa độ ẩm ngăn ngừa da mất nước và độ ẩm tự nhiên.

Theo các chuyên gia, Glycerin giúp duy trì cân bằng nước của da ở mức độ nội bào, nói đơn giản hơn các sản phẩm kem hoặc sản phẩm chăm sóc da có chứa Glycerin thường giúp ngăn ngừa và chống khô da rất hiệu quả.


1 nghiên cứu tiến hành bởi Friedrich Schiller University Department of Dermatology năm 2008 cho thấy ảnh hưởng của Glycerin về điều trị viêm da dị ứng 2 lần mỗi ngày trong 4 tuần cho kết quả cải thiện đáng kể, lớp ngoài da được dưỡng ẩm thích hợp và chức năng hàng rào bảo vệ da được hồi phục bình thường.

Cải thiện bề mặt da

Ngoài việc có khả năng giữ ẩm cho da, Glycerin trong mỹ phẩm còn giúp làn da trông khỏe khoắn hơn và thu hút hơn. Sự cải thiện của bề mặt da xuất phát từ việc da tăng cường ngậm nước và giảm hiện tượng da khô, bong vảy nhờ Glycerin. Bên cạnh đó, Glycerin cũng được chứng minh là có hiệu quả trong việc điều trị vết thương và một số bệnh ngoài da khác, góp phần cải thiện tổng thể bề mặt da, giúp da khỏe hơn và mượt mà hơn.

Glycerin cũng là 1 chất làm mềm da, giúp da không chỉ đủ độ ẩm cần thiết mà còn mềm mại và mịn màng khi chạm vào.

Tuy nhiên vẫn còn 1 số tranh cãi xoay quanh công dụng giữ ẩm của Glycerin vì tác dụng giữ ẩm của Glycerin được cho là còn phụ thuộc vào khí hậu, nếu không khí có độ ẩm dưới 65%, Glycerin sẽ hút hơi ẩm từ các lớp dưới của da và giữ nước này trên bề mặt, khiến da khô từ trong ra ngoài.

1 trở ngại khác vớ các sản phẩm chứa hàm lượng cao các chất giữ ẩm như Glycerin có thể mang lại cảm giác nhờn dính trên da.

Do đó Glycerin sẽ hoạt động tốt nhất khi kết hợp với các chất làm mềm da khác trong mỹ phẩm chăm sóc da. Khi đó sẽ cải thiện được cảm giác mang lại khi dùng kem dưỡng ẩm, nhẹ nhàng, khô thoáng và dễ chịu hơn cũng như có thể giúp tạo hàng rào cản chống lại sự mất nước và ngăn nước bay hoi khỏi da hiệu quả hơn.

* Tham khảo danh mục nguyên liệu mỹ phẩm tốt nhất hàng đầu tại Việt Nam
Liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của 3cshop để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí
Địa chỉ: Thành phố Hồ Chí Minh: Lầu 1, 79 Đào Duy Từ, Phường 5, Quận 10
Đà Nẵng: 48/5 Lê Duẩn, Quận Hải Châu
Nhà máy gia công mỹ phẩm: Lô C8-A CCN Thanh Vinh mở rộng, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Điện thoại: 1900636133

0 nhận xét:

Đăng nhận xét