16 tháng 11 2018

Phân biệt giữa da nhạy cảm và rối loạn da

Để đảm bảo việc chăm sóc da được diễn ra một cách hiệu quả và an toàn thì bạn cần phải biết làn da của mình thuộc loại nào. Nếu như da bạn bình thường thì không nói, nhưng nếu da bạn thuộc những loại da khó ở như da nhạy cảm chẳng hạn thì thật là phiền phức với bạn khi dưỡng cho làn da này. Ngoài ra, với tình trạng rối loạn da cũng sẽ là bước cản trở của bạn trong quá trình chăm sóc da. Vậy bạn có biết giữa da nhạy cảm và rối loạn da có gì khác nhau để bạn phân biệt mình thuộc loại da nào để có cách chăm sóc da phù hợp hay không ? Hãy cùng 3cshop đi tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé. 


Cảm giác châm chích, mẩn đỏ, ngứa, bong da… Liệu rằng đây là những dấu hiệu của làn da nhạy cảm hay một vấn đề về da nào khác?

Thực tế, da nhạy cảm và da bị rối loạn có khá nhiều biểu hiện giống nhau. Dưới đây là một số gợi ý để giúp bạn dễ dàng phát hiện được sự khác biệt.

#1. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một thuật ngữ chung. Những người sở hữu làn da này thường xuyên có cảm giác bị kích thích, rát hay đau nhức sau khi áp dụng một số biện pháp chăm sóc da hoặc sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm.


Do không phải tất cả mọi người có làn da nhạy cảm đều có một phản ứng giống nhau đối với các chất tương tự nhau. Do đó, việc xác định rõ ràng làn da nhạy cảm là điều khá khó khăn. Loại da này thường phổ biến nhất ở những người có làn da nhợt nhạt, khô.

Nếu bạn gặp phát ban, ngứa hoặc khô sau khi áp dụng một loại mỹ phẩm nào đó, rất có thể bạn là người sở hữu làn da nhạy cảm.

#2. Rối loạn da

Một số bệnh liên quan đến rối loạn da cũng được đặc trưng bởi các triệu chứng tương tự như với làn da nhạy cảm. Rối loạn này bao gồm viêm da tiếp xúc, viêm da photocontact và cả mề đay.

Các bác sĩ da liễu thường dựa vào phải ứng của da để đưa ra phương pháp điều trị bao gồm bôi ngoài da, thuốc kháng histamine hoặc một sự kết hợp của cả hai.


#3. Kích ứng da

Một số bệnh về da khác chẳng hạn như bệnh vẩy nến và bệnh rosacea cũng thường có một số triệu chứng tương tự như với làn da nhạy cảm. Những người bị bệnh vẩy nến thường bị viêm da, da đóng vẩy gây đau đớn, phát ban ngứa hoặc xuất hiện các đốm đỏ.

Đó là một tình trạng mãn tính không thể chữa khỏi nhưng bệnh nhân có thể kiểm soát bằng cách sử dụng thuốc bôi và liệu pháp ánh sáng. Trong khi đó, Rosacea được đặc trưng bởi những đốm đỏ, đỏ mặt, da bị viêm. Bạn cũng có thể điều trị bằng thuốc bôi, thuốc chống viêm, điều trị bằng laser và kem chống nắng.

#4. Rối loạn cảm ứng

Một tập hợp các rối loạn có thể bị nhầm lẫn với làn da nhạy cảm được đặc trưng sự mẫn cảm của làn da. Một trong số đó là hội chứng dermatographia, đây là một rối loạn chức năng về da xuất hiện khi tiếp xúc với ánh sáng, xước hoặc chà. Dermatographia có thể được khắc phục bằng cách dùng thuốc kháng histamin như thuốc dị ứng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét