30 tháng 11 2018

Tổng hợp 6 tình trạng mụn phổ biến nhất hiện nay

Hơn 5 năm trong việc tư vấn giải quyết các vấn đề về mụn thì 3cshop nhận thấy rằng có đến 90% những người bị mụn đều không quan tâm đến bản thân đang thật sự mắc phải tình trạng mụn nào? Vì thế mà họ không biết phải áp dụng biện pháp trị mụn nào phù hợp cho tình trạng mụn mà mình đang gặp phải. Sau đây 3cshop sẽ tổng hợp 6 tình trạng mụn phổ biến nhất hiện nay để các bạn cái nhìn rõ hơn về những tình trạng mụn mà mình sẽ có nguy cơ bị trong tương lai.


Hậu quả của việc không tìm hiểu về các loại mụn

Đơn giản bởi vì mọi người nghĩ việc nhận biết mụn không quan trọng và họ chỉ muốn tìm cách nào đó hay sản phẩm trị mụn nào đó, để giải quyết thật nhanh vấn đề gây nên mụn của mình mà thôi chứ không có thời gian ngồi đọc mớ lý thuyết buồn ngủ này.

Và cứ như thế họ rơi vào cái vòng luẩn quẩn của việc điều trị mụn, hết cách này đến cách khác, hết sản phẩm này đến sản phẩm khác và cứ như thế tiếp tục suốt nhiều năm dài.

Bởi vì mụn là một vấn đề đa nguyên nhân, cho nên nếu các chị không nắm được những kiến thức cơ bản nhất về nó thì các chị không thể nào tìm ra được giải pháp cho mình!

3cshop biết điều này rất khó và cũng vô cùng mất thời gian! Những hãy tin 3cshop, các chị không thể nào giải quyết triệt để được vấn đề mụn của mình nếu như các chị không biết mình đang gặp tình trạng mụn gì và nguyên nhân vì sao mình lại bị mụn như thế.


Giờ chị em chúng ta cùng bắt đầu nhé:


#1. Mụn là gì?

Nếu nói theo lý thuyết thì sẽ rất dài dòng và khó hiểu cho nên 3cshop sẽ trích dẫn một đoạn trong sách “dưỡng da trọn gói” và kèm theo một video clip ngắn để các chị dễ hình dung nhất nhé.

“Mụn là những khuyết điểm nhỏ trên da. Nó dễ lên, cũng mau lặn, và đa số chúng ta không gặp vấn đề về mụn hết ngày này qua tháng khác.




Da chúng ta cũng rất kỳ diệu, nó có thể tự chữa được vấn đề này. Tuy vậy, nếu một nốt mụn trở nên trầm trọng, nó có thể gây ra những vấn đề lâu dài như làm nở lỗ chân lông, gây sẹo hoặc những vết thâm mụn kéo dài vài tháng (thậm chí nữa năm). Vì thế, bạn nên xử lý một vết mụn từ sớm và triệt để, hơn là để mặc nó.

Có nhiều loại mụn khác nhau, nhưng nhìn chung, mụn là một nang lông bị tắc nghẽn. Nang lông giống như một cái giếng, có nhiều thứ có thể mắc kẹt ở cái giếng đó như:
Một trong những mục đích của tuyến bã nhờn là đào thải những thứ mắc kẹt trong nang lông, không để chúng có cơ hội đi sâu vào cơ thể và gây hại.

Thông thường, khi một nang lông bị tắc nghẽn, tuyến bã nhờn tại nang lông đó sẽ hoạt động mạnh hơn. Đôi khi, tuyến bã nhờn thắng, nó “phóng sinh” được những vật chất kia. Nhưng cũng có nhiều lúc nó thua cuộc.

Phần dầu quyện lấy những thứ mắc kẹt trở thành một cái nút. Cái nút này chính là MỤN.

Mô tả giai đoạn hình thành mụn

Okie phần tài liệu còn dài nhưng chị em chúng ta sẽ dừng ở đây bởi vì nếu show hết thì 3cshop sẽ vi phạm bản quyền của cuốn sách cho nên 3cshop chỉ trích dẫn đúng phần khái niệm về mụn cho chị em mình hiểu thôi nhé. Giờ đến clip minh họa.


#2. Phân loại các loại mụn thường gặp.

Dưới đây là danh sách 3cshop liệt kê những loại mụn & tình trạng mụn phổ biến nhất.

#2.1. Mụn ẩn.




Là hiện tượng bí tắc lỗ chân lông dẫn đến tình trạng da có cảm giác sần sần không được mịn màng. Mụn ẩn cũng là giai đoạn đầu của quá trình hình thành mụn, nếu không được xử lý tốt mụn ẩn có thể phát triển lên thành những loại mụn tiếp theo.

#2.2. Mụn đầu đen.




Mụn đầu đen là hiện tượng mụ trên bề mặt da, được hình thành do hỗn hợp “dầu thừa + bụi bẩn + da chết” trên bề mặt. Vì mụn đầu đen làm cho lỗ chân lông mở to nên nhân mụn sẽ tiếp xúc với không khí cho nên một phần nhân mụn sẽ bị oxy hóa và biến đổi thành màu đen. Nhân mụn đầu đen thường là những hạt cứng.

#2.3. Mụn trứng cá.




Mụn trứng cá là kết quả của các loại mụn như mụn đầu đen/đầu trắng khi bị viêm nhiễm sau đó trở thành mụn đỏ, hơi sưng và khi đụng vào có cảm giác đau nhức. Mụn trứng cá nếu các chị không xử lý tốt thì sẽ dễ dẫn đến tình trạng thâm hoặc sẹo sau này.

#2.4. Mụn bọc.




Mụn bọc là một thể nặng hơn của mụn trứng cá, thường có kích thước to, mưng mủ và rất đau khi chạm vào! Mụn bọc tuy không phổ biến như các loại mụn khác nhưng thường để lại rất nhiều di chứng sau điều trị như sẹo và thâm.

#2.5. Mụn nội tiết.

Đây thật ra không phải là một loại mụn mà phải gọi đúng hơn là một tình trạng mụn. Nhưng kinh nghiệm của 3cshop tư vấn nhiều năm qua thì 3cshop biết là rất nhiều chị gặp phải tình trạng mụn này cho nên 3cshop liệt kê vào đây luôn để cho các chị tiện theo dõi.


#2.6. Mụn cơ thể “Lưng – Mông – Ngực”.




Cũng như mụn nội tiết thì đây không phải là một loại mụn và cũng rất nhiều chị gặp phải vấn đề này. 3cshop cũng là một trong những nạn nhân rất nặng của tình trạng mụn cơ thể.

#2.7. Các vấn đề sau mụn “Thâm – Sẹo”.






Như 3cshop đã nói, ở một vài trường hợp sau khi xử lý mụn không tốt sẽ để lại các di chứng như các vết thâm và lõm! Chúng xuất hiện sau mụn và thường cần thời gian rất lâu để có thể khắc phục.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét