09 tháng 11 2018

Tổng hợp những loại dầu thiên nhiên hỗ trợ dưỡng da hiệu quả

Các loại dầu thiên nhiên không còn quá xa lạ gì với giới làm đẹp, vì chúng là nguyên liệu hỗ trợ làm đẹp tuyệt vời trong nhiều khác nhau. Đại đa số các loại dầu dùng trong mỹ phẩm hiện nay đều có sẵn từ trong thiên nhiên hoặc là được chiết xuất từ một loài thực vật nào đó. Nếu tính riêng các loại dầu mà người ta có thể sử dụng để làm đẹp thì hiện có rất nhiều. Tuy nhiên, 3cshop đã chiết lọc được những loại dầu thiên nhiên hỗ trợ dưỡng da hiệu quả nhất.


Việc sử dụng các loại dầu sau đây mang đến hiệu quả hay không, hiệu quả cao hay thấp còn tùy thuộc vào làn da của bạn. Với một số người, 5 loại dầu thiên nhiên dưới đây mang đến hiệu quả vô cùng lớn. Tuy nhiên, với một số người khác lại gặp phải những tác dụng phụ. Do đó, bạn cần thử nghiệm thật kỹ trước khi chính thức sử dụng lâu dài nhé.

#1. Dầu jojoba.

Về cơ bản, dầu jojoba là một loại dầu nhẹ và có thể được hấp thụ vào da vô cùng dễ dàng, nó khá giống lớp dầu tự nhiên trên da nên có thể đánh lừa làn da, khiến cho lớp dầu trên da ít sản sinh ra.

Tuy nhiên, do dầu jojoba khá nhờn nên chúng ta có thể trộn dầu jojoba với một số loại “dầu khô” (dry oil) khác trước khi sử dụng để loại bỏ hoàn toàn cảm giác bóng dầu.

#2. Dầu tầm xuân (Rosehip oil).

Dầu tầm xuân chính là một loại “dầu khô” (dry oil). Với đặc tính này, dầu rất dễ hấp thụ mà không để lại cảm giác nhờn rít. Ngay sau khi thoa lên da, dầu tầm xuân có thể thâm nhập vào các lớp sâu nhất của da, giúp tái tạo tế bào, tăng việc sản xuất collagen.

Ngoài ra, loại dầu này còn rất giàu vitamin C, axit béo Omega-3 và Omega-6 mang công dụng chữa lành các vết sẹo. Bên cạnh đó, dầu còn chứa acid retinoic với khả năng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn cũng như làm sáng da.

#3. Dầu thầu dầu (Castor Oil).

Dầu cây thầu dầu có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn nên là sự lựa chọn hoàn hảo để phục hồi làn da tổn thương. Dầu có chứa nhiều axit béo, vitamin E, protein và khoáng chất. Ngoài việc giúp giảm vi khuẩn gây mụn và viêm do mụn, dầu thầu dầu có thể giúp chữa lành sự đổi màu của da và loại bỏ những vết sẹo mụn.

Dầu castor là loại dầu nặng cho nên khi dùng bạn nên mix với các loại dầu nhẹ khác, ví dụ như jojoba sẽ tốt hơn.

#4. Dầu hạt cây gai dầu (Hemp Seed Oil).

Dầu hạt cây gai dầu đã được kiểm nghiệm về việc không gây tắc nghẽn lỗ chân lông (trong khi các loại dầu khác trong danh sách này có khả năng gây tắc lỗ chân lông theo đánh giá là 1-2/5, nghĩa là có khả năng và tuỳ thuộc vào từng người, và 1-2 là mức độ thấp).

Dầu hạt cây gai dầu giúp giảm kích thước của lỗ chân lông bằng cách loại bỏ mụn đầu đen và mụn trứng cá. Nó cũng bảo vệ da khỏi các gốc tự do và cải thiện độ đàn hồi. Do có khả năng chống viêm, dầu hạt cây gai dầu thường được khuyến cáo để điều trị bệnh vẩy nến và eczema.

Ngoài ra, dầu hạt cây gai dầu còn có chứa nhiều axit béo cần thiết, trong đó có Omega-6 và Omega-3 cho phép nó dễ dàng thâm nhập vào sâu trong các lớp của da. Tuy nhiên, dầu hạt cây gai dầu cũng là loại dầu rất khô nên bạn cần trộn với một số loại dầu khác như dầu thầu dầu hoặc dầu jojoba.

Dù vậy, có một điều khá phiền phức là dầu hạt cây gai dầu cần phải được giữ lạnh.

#5. Dầu Tamanu (Dầu mù u).

Giống như dầu tầm xuân, dầu mù u có công dụng tái tạo tế bào da hiệu quả. Do đó, dầu có thể phục hồi da hư tổn, da chịu tổn thương do ánh nắng mặt trời, khắc phục tổn thương da do mụn trứng cá…. Nó cũng có tác dụng kháng khuẩn, kháng sinh, và tính chống oxy hóa.

Cuối cùng, dầu tamanu còn có chứa calophyllolide, thành phần hiếm thấy trong các loại dầu khác có khả năng chống viêm mạnh mẽ.

Vậy riêng về cá nhân của các bạn thì sao ? Các bạn có thấy 5 loại dầu mà 3cshop đã giới thiệu ở trên đáp ứng đủ nhu cầu làm đẹp rồi chứ ? Đừng ngừng ngại và hãy thử trải nghiệm 5 loại dầu tự nhiên ngay trên đây, rồi bạn sẽ có được làn da hoàn hảo như ý muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét