21 tháng 1 2019

Bột đậu đỏ có tác dụng gì trong làm đẹp

Mè đen, đậu đỏ, đỗ đen... là những thứ quá đỗi quen với người dân nước ta, khi nấu lên sẽ cho ra những loại chè không những ngon mà còn bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng, cũng như giúp thanh lọc cơ thể. Ngoài việc nấu chè ra, những thứ trên còn có công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Trong khuôn khổ bài này, mình sẽ viết nói kĩ hơn và hướng dẫn cách làm đẹp với bột đậu đỏ. Cùng đọc để tìm hiểu rõ thêm nhé.


bột đậu đỏ có tác dụng gì

Thành phần dinh dưỡng có trong bột đậu đỏ:

Đậu đỏ khi xoay nhuyễn ra sẽ tạo ra bột đậu đỏ, mang các thành phần cũng như công dụng của đậu đỏ. Người ta nghiên cứu rằng, trong đậu đỏ có giàu chất dinh dưỡng như vitamin B1, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, vitamin B6 bổ sung tái tạo làn da, giúp da trắng đẹp, vitamin C và E cung cấp các chất chống lại sự hình thành các gốc tự do, giảm nếp nhăn ở những người lớn tuổi và bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra trong đậu đỏ còn vô số các khoáng chất có khả năng chống lại sự nhiễm khuẩn cũng như là sự hình thành mụn trên da.

Vì sao bột đậu đỏ lại có khả năng làm đẹp cho da ?

- Bột đậu đỏ làm đẹp được cho da bởi vì bên trong thành phần của nó có chứa nhiều hàm lượng vitamin B1, B6, C, E giúp cho từng tế bào da được khỏe mạnh gấp nhiều lần, cùng với đó giúp chống lại những tình trạng phá hoại của quá trình da bị lão hóa.

- Mang lại khả năng kháng khuẩn cho da rất tốt, giúp ngăn ngừa tình trạng mụn hình thành bùng phát. Vì thế mà bột đậu đỏ trị mụn rất tốt.

- Là chất có khả năng chống lại sự oxy hóa của làn da cao nhất.

- Hỗ trợ cho da chống lại những tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp cải tạo lại làn da trở nên lán mịn, sáng hồng tự nhiên.

Bột đậu đỏ có tác dụng gì hỗ trợ làm đẹp cho da ?

Làm mặt nạ: Kết hợp với sữa chua để cho ra mặt nạ đậu đỏ sữa chua , tác dụng chính là chữa mụn và làm mịn da. Công thức thì đơn giản: chuẩn bị 1 chén bột đậu đỏ, 1 hộp sữa chua không đường, hạn chế việc sử dụng sữa chua có đường, vì đường này là đường hóa học, có các hoạt chất hóa học không tốt cho da và sức khỏe. Cách làm: trộn đều 2 hỗn hợp trên vào một cái bát, đánh sao cho thật mịn và sền sệt, rửa mặt thật sạch với nước ấm, sẽ giúp lỗ chân lông được nở rộng, thuận lợi cho quá trình trao đổi chất, sau đó hãy bôi hỗn hợp chất này lên những vùng da trên mặt bị tổn thương, để trong vòng 20 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh, thực hiện 3 lần/ tuần, da bạn sẽ trắng sáng hơn trông thấy, tuy nhiên tránh lạm dụng vì sử dụng quá nhiều hoặc để thời gian quá lâu thì da sẽ bị tổn thương do tác dụng oxy hóa quá mạnh của đậu đỏ.


Giúp se khít lỗ chân lông và hạn chế chảy xệ da: Công thức thì chỉ cần 1 chén bột đậu đỏ và 1 quả trứng gà, có chanh thì càng tốt. Hãy trộn tất cả các thứ trên vào một cái chén, đánh thật nhuyễn để tạo nên một hỗn hợp chất sền sệt. Trong lòng trứng gà có nhiều vitamin E, kết hợp với bột đậu đỏ thì tạo nên một hỗn hợp chất đầy chất dinh dưỡng mà thôi. Mát xa mặt trong 15 đến 20 phút, để khuôn mặt được thư giản, sau đó, hãy rửa sạch lại bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

Bột đậu đỏ trị mụn: Có thể dùng 2 kiểu, một là kiểu hòa trộn với nước để uống, cách này bột đậu đỏ sẽ thẩm thấu tận bên trong da, giải nhiệt được cơ thể, thải các chất độc trong cơ thể, điều hòa khí tiết, gan được loại bỏ các chất làm hại, mụn ở trên mặt vì thế cũng bay khỏi. Cách thứ hai: hòa trộn với các thứ như mật ong, bột café, sữa chua , dầu cám gạo sẽ tạo được một loại thuốc chữa mụn rất tốt.

Bột đậu đỏ mua ở đâu đảm bảo chất lượng ?

3cshop là một trong những đơn vị cung cấp nguyên liệu làm đẹp bột đậu đỏ có uy tín nhất không chỉ ở Đà Nẵng mà còn cả trên toàn quốc, chúng tôi cũng phục vụ một cách tận tình và hỗ trợ chu đáo nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét