28 tháng 1 2019

Vitamin A trị mụn hiệu quả cho mọi làn da

Vitamin A là gì ?

Vitamin A hay còn gọi là retinol/Retinyl palmitate. Nó được biết đến như là loại vitamin rất tốt cho cơ thể người, đặc biệt nhất là có nhiều công dụng cho đôi mắt. Nhưng hiện nay người ta đã phát hiện ra một số vai trò tuyệt vời trong việc chăm sóc da mà vitamin A có thể mang lại cho da. Vì vậy mà vitamin A không thể nào mà không trở thành nguyên liệu vàng để sử dụng cho các dòng sản phẩm chăm sóc da.

Nếu như các bạn chú ý thì thường chúng ta nhìn kỹ vào bảng thành phần của các dòng mỹ phẩm thì các bạn sẽ khó tìm ra vitamin A có mặt trong đó. Bởi vì trong ngành mỹ phẩm thì vitamin A lại được sử dụng chủ yếu bằng cái tên retinol. Nên các bạn có thể tra xem retinol có xuất hiện nhiều trên mỹ phẩm không nhé.
vitamin a trị mụn

Vitamin A có tác dụng gì: 

- Có khả năng tẩy sạch triệt lớp tế bào chết còn tồn đọng trên bề mặt của làn da, nhưng chỉ nên sử dụng để tẩy tế bào chết với một liều lượng nhỏ cỡ 0,5%-1% là chuẩn nhất.

- Nó sẽ liên kết các tế bào da lại với nhau để hoạt động bình thường cùng nhau giúp đem lại sự tươi trẻ cho làn da.

- Có khả năng bảo vệ làn da trước những tác hại của ánh nắng một cách tuyệt vời. Bởi vì vitamin A có khả năng tổng hợp những tế bào da có khả năng chống nắng lại với nhau.

- Có khả năng điều tiết và kiểm soát sự sản sinh của dầu nhờn trên da. Giúp giảm đi sự hình thành của mụn một cách đáng kể. Từ đó mà người ta sử dụng vitamin A trị mụn rất hiệu quả cho da.

nguồn gốc của vitamin A

Những điều cần biết khi sử dụng vitamin A:

- Những người có làn da nhạy cảm sẽ xảy ra kích ứng vì vậy bạn nên chọn loại vitamin A este có đặc tính dịu nhẹ hơn cho loại da này

- Vitamin A có thể chống oxy hóa nên nó có thể bị mất đi tác dụng nếu tiếp xúc với không khí nên bạn nên mua ở dạng chai xịt hoặc nhỏ giọt.

- Mẹ và em bé không nên sử dụng retinol để chăm sóc cho da của họ vì nó gây ảnh hưởng đến 2 đối tượng này.

- Vitamin A phản ứng với nước cho hoạt động mạnh mẽ hơn bình thường nên bạn hãy áp dụng nó khi làn da khô ráo nhé.

- Không nên sử dụng kết hợp vơi benzoyl peroxide vì nó làm mất đi hoạt tính của cả 2 chất này.

- Nên sử dụng kết hợp với kem chống nắng có chỉ số spf cao vì có thể bị giảm đi hoạt tính khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

- Nên nhớ là phải sử dụng ít nhất 2 lần/ngày mà chỉ sử dụng vào thời điểm không có ánh nắng để đạt hiệu quả công năng của nó lên cao nhất.

Những lợi ích về sức khỏe của vitamin A cho bé và con người:

- Phát triển chiều cao: Giúp trẻ cao và xương phát triển

- Thị giác: Có nhiều trong ra củ quả, có quá trình làm sáng mắt

- Miễn dịch: Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại các tác động xấu từ môi trường.

- Tăng sức đề kháng: tăng khả năng nhiễm khuẩn, uốn ván, lao, phòng ngừa các bệnh về ung thư...

- Vitamin A có thể hỗ trợ cho làn da của bé được trở nên hồng hào hơn. Vì vậy mà vitamin A cũng là một trong những thành phần hỗ trợ rất tốt cho người trưởng thành làm đẹp.

Thiếu vitamin A cho bé, trẻ có khả năng bị suy dinh dưỡng cao, chậm lớn và còi xương. Thị lực kém và hay bị quáng gà, cơ thể ốm yếu, giảm sức đề kháng với các loại bệnh tật, dễ bị tiêu chảy và viêm đường hô hấp.


Để chống thiếu vitamin A cho bé, chúng ta nên làm gì:

- Bảo đảm chế độ ăn uống luôn phải đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là những thức ăn giàu vitamin như trứng, cá, đu đủ vv...

- Khi mang thai, những bà mẹ cũng nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng có nhiều vitamin A, sử dụng nhiều loại đồ ăn thức uống thức uống khác nhau để phong phú và đa dạng.

- Nên ăn những thực phẩm giàu vitamin A với caroten để giúp cân đối chất và đủ chất đạm, dầu mỡ giúp tăng khả năng hấp thụ và chuyển hóa vitamin A.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét