26 tháng 1 2019

Tinh dầu chanh có những công dụng dưỡng da gì ?

Tinh dầu chanh trong mỹ phẩm là gì ?

Tinh dầu chanh được chiết xuất từ quả chanh tươi bằng phương pháp ép lạnh, nhưng không phải ép từ những múi chanh bên trong để cho ra nước cốt chanh đâu nhé. Mà tinh dầu chanh sẽ được ép lạnh từ vỏ hay lá của quả chanh, vì ở 2 bộ phận này có chứa hoạt chất của chanh cao hơn, sử dụng có nhiều lợi ích hơn.

Nếu như nước cốt chanh được sử dụng trong thực phẩm và sức khỏe là chủ yếu, thì tinh dầu chanh sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời dành cho việc làm đẹp. Tinh dầu chanh có khả năng chống oxy hóa cho da, làm sáng và sạch cho làn da và da đầu. Vì vậy mà nó hiện đang được áp dụng khá nhiều vào lĩnh vực mỹ phẩm.

Công dụng làm đẹp của tinh dầu chanh 


tinh dầu chanh

- Có khả năng chống oxy hóa cho da nên nó cũng có thể làm ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra quá sớm trên da.

- Tinh dầu chanh có khả năng thúc đẩy sự hoạt động của hệ tuần hoàn, giúp cho hệ thống máu được lưu thông tốt hơn, khiến cho làn da trở nên hồng hào một cách tự nhiên hơn.

- Có khả năng làm trắng sáng tự nhiên cho làn da, cải thiện cho làn da đang mắc phải tình trạng sạm đen, thâm nám, tàn nhang hay cả đồi mồi.

- Với khả năng kháng khuẩn tuyệt vời của nó thì làn da của bạn cũng sẽ được làm sạch sẽ, hạn chế được sự hình thành của mụn trứng cá hay một số bệnh da liễu do vi khuẩn gây ra.

- Với những làn da bị khô thì tinh dầu chanh sẽ hỗ trợ làm ẩm cho da.

- Hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da, khiến các vết thương trên da được mau chóng lành lặn nhanh hơn.

- Đối với da đầu thì khi sử dụng nó sẽ mang lại một số lợi ích, giúp phục hồi những tổn thương mà đầu tóc đang mắc phải.

- Với khả năng làm sạch và kháng khuẩn thì tinh dầu chanh khi kết hợp với baking soda còn có thể làm trắng cho hàm răng một cách bất ngờ. 

tinh dầu chanh làm đẹp cho da



Công dụng của tinh dầu chanh với sức khỏe con người:

· Điều trị các bệnh về dạ dày, thực quản: Đầy hơi, đau bụng,ợ chua là những bệnh thường xuyên xuất hiện ở những người bị đau dạ dày, có thể nguyên nhân là do chế độ ăn uống kém hay tiêu hóa hoạt động không mạnh. Để chữa bệnh trên, mỗi buồi sáng, hãy sử dụng tinh dầu chanh kết hợp với nước nóng để khắc phục tình trạng trên.

· Đào thải các chất độc: Sử dụng tinh dầu chanh nguyên chất vào 350ml nước lọc, uống mỗi sáng và trưa để làm sạch gan, thận và hệ tiêu hóa.

· Tác dụng sát trùng, diệt khuẩn: có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, kháng nấm, làm sạch được cơ thể, các bề mặt cơ thể. Có thể sử dụng tinh dầu chanh với giấm để chữa lành vết thương nhành và làm sạch các tế bào bẩn khó chịu và cứng đầu.

· Làm đẹp da: Sử dụng tinh dầu chanh mỗi ngày,thoa lên mặt và mát xa da mặt thư giãn trong 20 phút để tinh dầu chanh có thể thẩm thấu vào da nhanh. Sau đó rửa sạch mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. làm liên tục trong vòng 1 tuần bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.


Lưu ý khi sử dụng tinh dầu chanh

- Đây là tinh dầu chuyên dụng cho lĩnh vực mỹ phẩm nên không được áp dụng trong thực phẩm để ăn hay uống được.

- Bảo quản ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp quá lâu

- Không được để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi đã dùng tinh dầu chanh

- Không áp dụng mắt và vết thương hở

- Khi sử dụng trực tiếp trên da thì phải pha loãng ra

- Cần có sự chỉ định của bác sĩ nếu sử dụng cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người có bệnh kinh niên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét