04 tháng 1 2019

Tổng hợp những vai trò làm đẹp của Ceramides đối với làn da

Ceramides được biết đến là một chất chống lão hóa cực kỳ lạ và mới cho làn da. Thế nhưng vẫn còn lạ nên nhiều người vẫn dè chừng đối với những sản phẩm chống lão hóa da có sử dụng nguyên liệu mới này. Vậy nên hôm nay 3cshop sẽ làm rõ loại nguyên liệu chống lão hóa da này cho các bạn hiểu rõ hơn về nó nhé.
Kết quả hình ảnh cho sử dụng serum
#1. Ceramides là gì?

Đầu tiên, thành phần này chính là một loại lipid hoàn toàn tự nhiên, vô cùng đặc biệt và xuất hiện ở màng tế bào trên cùng của da với tỉ lệ lên đến 50%. Từ đây, không quá ngạc nhiên khi Ceramides giữ một vai trò quan trọng trong việc xác định tình trạng da cũng như phản ứng của da trước các tác nhân gây hại đến từ môi trường.

#2. Vai trò của Ceramides đối với làn da.

Các bạn hãy tưởng tượng rằng, nếu các tế bào da là gạch thì Ceramides chính là vữa giúp kết nối các viên gạch lại với nhau để tạo nên một tòa nhà vững chắc. Cụ thể, Ceramides sẽ giúp duy trì độ tươi trẻ cho da bằng cách tạo ra một lớp bảo vệ giúp da chống lại những ảnh hưởng đến từ ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, thành phần này còn góp phần quan trọng trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa da thô, ráp cũng như giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

#3. Tại sao cần bổ sung ceramides cho da?

Theo những thông tin trên thì bản thân làn da của chúng ta vốn đã có chứa rất nhiều ceramides. Tuy nhiên, thực tế thì cùng với thời gian, tỉ lệ thành phần này trong da sẽ dần suy giảm để từ đây tạo điều kiện cho nhiều vấn đề về da xuất hiện như da khô, nếp nhăn, kích ứng, mẩn đỏ.

Lúc này, tìm đến một sản phẩm có chứa ceramides chính là điều mà bạn nên làm.

#4. Cách nhận biết sản phẩm có chứa ceramides?

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa ceramides sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ của da, tăng cường dưỡng ẩm cho da để tạo độ mềm mại, mịn màng, săn chắc. Cùng với đó, nếp nhăn cũng như các dấu hiệu da nhạy cảm cũng được giảm thiểu một cách tối đa.

#5. Làm thế nào để nhận biết sản phẩm có chứa ceramides?

Về cơ bản, bạn sẽ thấy từ ceramide xuất hiện trên nhãn nguyên liệu (ceramide AP, EOP, NG, NP, hoặc NS). Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn sẽ thấy những cái tên khác xuất hiện như phytosphingosine và sphingosine – đây đều là những thành phần được biết đến với vai trò tiền thân của ceramide nên cũng hứa hẹn mang đến cho người dùng hiệu quả tương tự.

#6. Ceramides phù hợp với loại da nào?

Bởi đây là một thành phần vốn có trên da của bạn nên ceramides là lựa chọn lý tưởng cho mọi loại da, từ da nhờn cho đến da nhạy cảm. Đặc biệt, chúng cũng được đánh giá là an toàn khi sử dụng cho vùng da quanh mắt.

Trong quá trình sử dụng, ceramides sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi kết hợp với các thành phần bổ sung cho da khác như axit béo, glycerin và cholesterol, giúp giữ độ ẩm và nuôi dưỡng làn da mềm mại, mịn màng, săn chắc.

Đặc biệt, bởi công cuộc chống lão hóa luôn là điều không hề đơn giản, đòi hỏi sự kết hợp, hỗ trợ của nhiều thành phần khác nhau. Do đó để đạt được hiệu quả cao nhất, điều bạn nên làm là hãy sử dụng sản phẩm chứa ceramides với retinol, niacinamit, axit linoleic và peptide.

#7. Có thể kết hợp ceramides với sản phẩm tẩy tế bào chết AHA hoặc BHA hay không?

Câu trả lời ở đây là hoàn toàn có. Việc tẩy da chết sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo điều kiện cho làn da mới phát sinh, phát triển. Từ đây, làn da của bạn cũng sẽ hấp thụ ceramides nhanh và hiệu quả hơn, mang đến cho bạn kết quả chăm sóc da hoàn hảo như ý muốn.

Hy vọng với một vài chia sẻ trên đây, bạn đã hiểu thêm phần nào Ceramides để tìm kiếm cho mình một sản phẩm bổ sung thành phần này trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày.

Nguồn: Paulaschoice.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét