20 tháng 11 2020

Tiết lộ cách đặt tên spa hay và chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm gia công mỹ phẩm cho rất nhiều spa nổi tiếng. Đồng thời, kiêm luôn việc tư vấn marketing. Chúng tôi tự tin đưa ra những lời khuyên chắc ăn nhất cho việc đặt tên spa hay và chuyên nghiệp nhất. 

Những cách để đặt tên spa hay và ý nghĩa

Tên một số Spa nổi tiếng và hay ở Việt Nam
Đặt tên cho spa không đơn giản là việc đặt đại một cái tên nào đó độc đáo mà hay. Việc đặt tên cho spa cũng như đặt tên cho đứa con tinh thần của mình. Với những cách dưới đây có thể dễ dàng đặt tên cho spa của mình đấy.

Đặt tên spa theo phong thủy

Người Á Đông chúng ta khi làm một việc gì đó luôn xem trọng tâm linh và phong thủy. Đặc biệt với một ngành nghề làm ăn kinh doanh là spa cần cẩn trọng hơn dù là tên spa.
Người ta thường dựa vào mệnh của chủ spa mà đặt tên. Ví như mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Thì chữ cái đầu tiên trong tên spa sẽ phải tương thích với mệnh của chủ:
- Hành Kim gồm các chữ: C, Q, R, S, X, Z
- Hành Mộc gồm có G và K
- Hành Thủy gồm B, F, M, H, P
- Hành Hỏa gồm D, J, L, N, T, V
- Hành Thổ gồm A, E, I, O, U, W, Y

Đặt tên theo câu chuyện

Tên theo loài hoa, cây cối, thiên nhiên
Sau mỗi spa được kinh doanh và gây dựng nên đều chất chứa những câu chuyện. Có thể dựa trên ý nghĩa mà câu chuyện đúc kết để kết tinh thành những kí tự hoặc chữ để đặt tên cho spa. 
Như câu chuyện của Starbucks, lấy tên của một nhân vật nổi tiếng trong truyền thuyết "Moby-Dick". Hay câu chuyện của Apple, chỉ vì người sáng lập thích ăn táo.

Đặt tên theo điểm mạnh spa có

Một ý tưởng đặt tên không thể nào bỏ qua đó là lấy tên theo điểm mạnh mà spa mình có. Đây cũng là cách để marketing thương hiệu cho spa hiệu quả. Lấy ví dụ Charm spa với thế mạnh là là spa hướng theo phong cách của người dân tộc Charm.

Đặt tên theo những vị thần sắc đẹp trong thần thoại nước ngoài

Mỗi đất nước sẽ có những truyền thuyết hay thần thoại khác nhau. Những vị thần luôn hiện hữu trong tâm trí của mỗi người với vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Nhiều spa đã chọn tên của các vị thần để đặt tên như: Venus, Hethara...
Ví dụ về tên spa hay và chuyên nghiệp
Tên một số spa nổi tiếng ở Việt Nam thường đặt như: Nari Spa, Sen Spa, Mộc Spa, Lori Beauty Spa, Tropic Spa, Lavender Clinic & Spa, Belas Spa, Galaxy Spa, KAY Spa, Dao’s Spa, Lotus Spa...
Tên một số Spa nổi tiếng và hay ở Nhật Bản
Tên một số spa nổi tiếng ở Nhật Bản: Arona Spa, Healing Space Koyasan Uguisu Seitaiin, Nozawa, Onsen, Hiyoshido Spa, Healthy Land Tamatebako Onsen, Arima Spa...
Trên đây là bí kíp để đặt tên spa hay và hiệu quả. Với kinh nghiệm đã từng gia công mỹ phẩm và làm marketing spa. Chúng tôi tự tin rằng sẽ tư vấn và hỗ trợ cho các spa về mọi mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét