19 tháng 11 2020

Chia sẻ cách làm tinh dầu gừng dễ nhất

Gừng thì không còn xa lạ với bất cứ ai. Không chỉ được dùng trong việc làm gia vị cho những món ăn hàng ngày. Gừng còn dùng để chiêts xuất làm tinh dầu dùng trong việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe. Nếu bạn muốn biết cách làm tinh dầu gừng tại nhà một cách dễ dàng. Hãy theo dõi bài viết của chúng tôi dưới đây.

Nguyên liệu làm tinh dầu gừng

Thành phần chính để làm nên tinh dầu gừng đó là: 100g gừng tươi (gừng càng tươi thì càng thu được nhiều tinh dầu), 50 - 100 ml dầu ăn (dầu dừa, dầu oliu, ...), chảo lớn. 
Cách làm nên tinh dầu gừng
Bạn có thể thực hiện chiết xuất với cách làm được hướng dẫn như sau:
- Việc đầu tiên là phải rửa sạch gừng, cạo sạch lớp vỏ đi rồi sau đó thái chúng thành lát mỏng.
- Bạn có thể dùng máy xay để xay nhuyễn những lát gừng đó hoặc là giã nát chúng ra để lọc và lấy nước cốt nguyên của nó.
- Chảo nấu dầu ăn cho đến khi dầu ăn sôi thì cho nước cốt gừng vào và khuấy đều nó.
- Đến khi hỗn hợp đã sôi ở một độ sôi nhất định, bạn có thể tắt bếp và chờ hỗn hợp này nó nguội lạnh. 
- Đến đây bạn đã thu được tinh dầu gừng như mong muốn rồi đấy. Sau đó đổ tinh dầu gừng vào lọ đựng và bảo quản nó để sử dụng được lâu dài hơn.
Tìm hiểu về công dụng của tinh dầu gừng
Với rất nhiều những công dụng tuyệt vời được khám phá từ tinh dầu gừng. Người ta mới sử dụng và ứng dụng nhiều đến thế trong đời sống.

Giúp trẻ hóa làn da

Dùng gừng để chăm sóc da là điều mà nhiều người đã làm, với nhiều công thức khác nhau.Có thể thực hiện trộn 1/2 chén đường cùng 1/4 chén dầu oliu và 1-5 giọt tinh dầu gừng. Cùng với đó là 1 quả chanh tươi. Hỗ hợp trên cần được trộn đều và thoa lên toàn thân và massage toàn thân đều và nhẹ nhàng. Sau đó tắm lại với nước sạch, bạn sẽ có cảm giác da mịn màng và tươi trẻ ra.

Thư giãn và giảm stress nhanh chóng

Tinh dầu gừng dùng để khuếch tán trong không gian phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc. Mỗi lần dùng 2-3 giọt tinh dầu là phù hợp nhất. Nó giúp tỏa hương trong phòng và làm giảm căng thẳng, giúp bạn thư giãn dễ dàng.

Hỗ trợ điều trị bệnh về tiêu hóa

thành phần tinh dầu gừng

Tinh dầu gừng có thể chữa được những bệnh về tiêu hóa. Giúp bạn giảm đau, chữa khó tiêu bằng cách lấy 1-2 giọt tinh dầu và xoa đều lên phần bụng theo chiều kim đồng hồ.
Ngoài ra, tinh dầu gừng có rất rất nhiều tác dụng khác nữa: chữa viêm khớp, giữ ấm cho em bé, giảm mỡ bụng hiệu quả...
Tinh dầu có vị cay và nóng nên khi sử dụng nên cẩn thận. Ngoài ra 3C Cosmetics cung cấp chiết xuất tinh dầu an toàn, với kinh nghiệm gia công mỹ phẩm nhiều năm của chúng tôi. Bạn có thể liên hệ để được tư vấn kỹ hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét