22 tháng 11 2020

Đọc ngay kiến thức cơ bản về da để chăm sóc da đúng cách

Ai cũng muốn sở hữu một làn da chắc khỏe, mịn màng và trắng sáng. Nhưng nếu như bạn chưa hiểu rõ những kiến thức cơ bản về da, bạn không thể tìm ra những cách để chăm sóc da mình thật tốt được. Để giúp bạn nắm rõ những kiến thức cơ bản ấy, chúng tôi quyết định chia sẻ tất tần tật trong bài viết này. Tham khảo nhé.

Lý thuyết cơ bản về da

Đằng sau một làn da khỏe đẹp kia là cách người ta chăm sóc, người ta hiểu rõ về làn da của họ. Và từ đó, có những phương pháp chăm sóc da hiệu quả hơn.

Cấu tạo về da

Điều đầu tiên chúng ta cần biết đó là cấu tạo của da chúng ta. Xét về gốc độ sinh học, da có 3 lớp chính, đó là lớp biểu bì, lớp bì, lớp mỡ dưới da.

- Lớp biểu bì: Ở lớp này cũng được chia thành nhiều lớp khác nhau là lớp sừng, lớp sáng, lớp hạt, lớp gai, lớp tế bào đáy. Chúng ta chăm sóc da thường có công đoạn tẩy tế bào chết chính là tẩy lớp sừng này đây. Cứ 10 đến 30 ngày, lớp sừng già này sẽ trở thành tế bào chết và lúc này cần loại bỏ nó.

Chức năng, cấu tạo của da và các loại da

Những lớp tế bào chết nếu không được loại bỏ thì dù bạn có dùng bao nhiêu kem dưỡng đến đâu cũng không thấm vào da. Việc tẩy tế bà chết đúng cách giúp da tái tạo da, sạch lỗ chân lông.

- Lớp bì: Gồm sợi keo, sợi lưới và sợi đàn hồi. Câu cửa miệng của chị em phụ nữ là muốn bổ sung collagen cho da. Bản chất chính là lớp bì da này đây. Những sợi ở lớp bì này tạo thành một bó và có liên hệ chặt chẽ với nhau tạo nên sự đàn hồi cho da. Theo thời gian, sự liên kết này sẽ không còn chắc chắn như khi còn thanh xuân.

- Lớp dưới da: Nơi tạo ra năng lượng cho cơ thể, và đóng vai trò là lớp cách nhiệt cho cơ thể.

Phân loại da

Tuy đặc điểm da của mỗi người là khác nhau tuy nhiên da chúng ta cũng được phân loại theo 4 loại da phổ biến sau đây:

- Da khô: Tuyến tiết ra chất bã nhờn hoạt động kém. Nên da có hiện tượng khô, bong tróc ngay cả mùa hè và mùa đông. Da thường đỏ ửng hoặc nhạy cảm với thời tiết.

Chuyên sâu về da những kiến thức cơ bản

- Da nhờn: Hay người ta gọi là da dầu. Màu da không đều màu và bị lỗ chân lông to, mụn đầu đen và mụn cám xuất hiện nhiều.

- Da hỗn hợp: Có thể là hỗn hợp thiên khô, hoặc hỗn hợp thiên dầu. Những bộ phận để nhận biết là mũi, trán và cằm. Và có lỗ chân lông to ở phần mũi.

- Da bình thường: Da có màu sắc tươi sáng, ít để lộ bất cứ khuyết điểm nào.

Cách để có một làn da đẹp

Phương pháp phòng ngừa: Sai lầm của nhiều người là không dùng kem chống nắng. Không dùng những sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Cứ nghĩ da mình đang đẹp thì không cần dùng bất cứ sản phẩm nào hết. Hoặc trời không nắng thì sao lại phải bôi kem chống nắng.

Mỹ phẩm bảo vệ da

Thực đơn dinh dưỡng: Một ngày bạn chỉ cần bổ sung từ 1000 - 2.500 calo nếu bạn không muốn quá mật hoặc quá ốm. Ăn đủ 3 bữa mỗi ngày và thường xuyên bổ sung rau và hoa quả xanh.

Nghỉ ngơi điều độ: Không ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày khiến cơ thể bạn sẽ kiệt quệ. Các bộ phận trên cơ thể của bạn hoạt động cần có thời gian nghỉ ngơi. Đừng khiến chúng hoạt động quá với công suất. Da bạn sẽ là nhân chứng sống tố cáo điều đó đấy.

Dành ra thời gian để massage mặt. Điều này không chỉ giúp da bạn được thư giãn mà còn cả tinh thần của bạn nữa đấy.

Muốn có một làn da đẹp thì cần phải hiểu rõ những kiến thức cơ bản về da. Hiểu rõ về da của bạn đang ở tình trạng nào. Để có cách thức chăm sóc tốt nhất.

3C ngoài là đơn vị gia công mỹ phẩm, chúng tôi còn cung cấp những thông tin, kiến thức bổ ích về làm đẹp. Theo dõi thường xuyên chúng tôi để có cho mình những kiến thức làm đẹp hay nhé. 

Xem thêm bài viết: Những điều cần nhớ khi cạo lông mặt 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét