19 tháng 11 2020

Cyclomethicone trong mỹ phẩm có tác dụng gì?

Nếu bạn thường xuyên sử dụng mỹ phẩm và bắt gặp một số hợp chất hữu cơ luôn có mặt và có cái tên lại như Cyclomethicone. Bạn cảm thấy thắc mắc và muốn tìm hiểu về nó. Vậy thì hãy đọc kỹ bài viết dưới đây.

Đặc điểm Cyclomethicone

Đây là chất lỏng trong suốt, không mùi, không chứa cồn. Thường dùng trong những sản phẩm chăm sóc cá nhân để mang lại những tác dụng cho da mịn màng hơn.



Tỷ lệ dùng: 3% - 95%

Xuất xứ: Trung Quốc

Nước hoa, lotion, kem dưỡng thường được pha trộn với thành phần Cyclomethicone này. Ngoài ra những sản phẩm chăm sóc tóc cũng có chứa Cyclomethicone. 

Với Cyclomethicone có trong sản phẩm chăm sóc da luôn làm cho da trở nên mịn màng hơn, chống bết dính, nhờn da. 

Nguồn gốc Cyclomethicone

Từ đầu những năm 1980, nó được tạo ra như một chất nhũ hóa thay thế cho những sản phẩm chăm sóc cá nhân. Cơ chế hoạt động của Cyclomethicone lan rộng nhanh trên da mà không thấm vào lỗ chân lông và dính bết trên tế bào. Chất này dễ áp dụng với bề mặt da và có kết cấu lan đều trên da.

Một số thông tin khác về Cyclomethicone

- Đây là chất không tương thích với nước và những chất như: glycerin, polyethylene glycol, PEC-8-Stearate, PEG 40 stearat.



- Hầu hết những sản phẩm tan trong trong dầu đều nhờ dung môi này. Và nó cũng được dùng trong việc hòa tan cồn, sáp, dầu...

- Phân tử Cyclomethicone có trọn lượng lớn, không đi sâu vào lỗ chân lông, chỉ ở lại trên bề mặt da và giúp làn da trong căng mịn và mềm mại hơn. Từ đó, chúng được ứng dugnj trong ngành gia công mỹ phẩm chăm sóc da rất nhiều.

- Hơn thế nữa, chúng còn được kết hợp với một số hợp chất khác có tác dụng làm mờ sẹo do mụn trứng cá và điều trị vẩy nến.

Tác dụng phụ của Cyclomethicone

Bên cạnh những lợi ích mà Cyclomethicone mang lại. Cyclomethicone còn gây ra những tác dụng phụ cho người có làn da nhạy cảm. Gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây kích ứng nhẹ cho da và mắt. Khi có dấu hiệu kích ứng bạn nên ngừng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ.

Tuy nhiên, những trường hợp gặp vấn đề với thành phần Cyclomethicone là rất ít. Bạn có thể yên tâm tìm hiểu những sản phẩm chăm sóc da và tóc chất lượng để sử dụng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Cyclomethicone ứng dụng thế nào trong gia công mỹ phẩm. Bạn có thể liên hệ 3C Shop để được hỗ trợ miễn phí. Bạn có thể ghé website: để tham khảo hoặc liên hệ chúng tôi để được tư vấn https://3cshop.vn/gia-cong-my-pham/

Xem thêm bài viết: Tìm hiểu về cylomethicone trong mỹ phẩmtrong mỹ phẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét